Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Những vị thuốc nam thân quen có thể điều trị huyết áp thấp

Chữa tụt huyết áp càng ngày càng trở nên quan trọng, là vấn đề được có rất nhiều người quan tâm. Cha ông ta từ xưa đã biết cách sử dụng các vị thuốc nam để phòng và chữa bệnh một cách rất hiệu quả mà không hề tốn kém. Đến giờ, mặc dù y học phát triển vượt bậc, tạo ra quá nhiều những loại thuốc mới để chữa trị nhưng vẫn không thể phủ nhận hoàn toàn vai trò của thuốc nam. Vậy chữa giảm huyết áp bằng thuốc nam nào mang lại hiệu quả cao nhất.

Gừng

Gừng là bài thuốc tăng áp huyết hiệu quả
Gừng là bài thuốc tăng áp huyết hiệu quả
Vốn là một loại gia vị phổ biến, bất kì ai cũng áp dụng, gừng xuất hiện trong rất nhiều các thực phẩm gia đình. Trong y học, gừng có tính cay ấm vào 3 kinh phế, tỳ, vị có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Gừng có thể tăng cường và tăng cường tuần hoàn máu, khiến áp huyết người bệnh được nâng cao. Bạn có thể sử dụng gừng bằng cách thái vài lát gừng đun sôi rồi cho thêm một chút đường vào cho dễ uống. Đây cũng là cốc nước gừng giúp người bị bệnh nhanh chóng thoát khỏi tình trạng chỉ số huyết áp thấp không ngờ tới.

Quế

Trong đông y, quế là vị thuốc chữa tụt huyết áp rất hiệu quả. Quế là một loại cây thân gỗ có vỏ cây màu nâu, mùi thơm đặc trưng… bộ phận thường được ứng dụng là vỏ cây và cành non. Người ta thường thu hái và chế biến quế chi (cành non) bằng cách: vào mùa xuân, mùa hạ chặt lấy cành non, bỏ lá chặt thành từng đoạn dài đem phơi khô. Còn vào mùa thu người ta lấy nhục quế (vỏ cây) bằng cách bóc vỏ, phơi khô trong bóng râm. Trong quế có chứa sắt, mangan và canxi giúp cho việc lưu thông máu trong cơ thể trở lại trạng thái bình thường. Vỏ quế có vị cay, ngọt, tính ấm, đi vào các kinh tâm, phế, bàng quang. Chúng có tác dụng phát hãn, giải cơ, ôn thông kinh mạch, trợ dương, hóa khí, giáng khí nghịch. Dùng quế để bổ trị hỏa dương, bổ hỏa mệnh môn, dẫn hỏa quy nguyên, tán hàn, chỉ thống. Ngoài ra, quế còn có công dụng cải thiện hệ tiêu hóa cực kỳ tốt. Chúng ta có thể dùng 1-2 thanh quế bỏ vào đun sôi rồi để nguội uống để làm tăng áp huyết một cách hiệu quả. Người ta có thể ứng dụng quế kết hợp nhiều vị thuốc khác để nâng cao hiệu quả chữa bệnh.

Tỏi

 Tỏi không chỉ là gia vị mà còn là thuốc
Tỏi không chỉ là gia vị mà còn là thuốc
Chữa chỉ số huyết áp thấp bằng tỏi là phương pháp được ứng dụng khá phổ biến. Theo đông y, tỏi mang vị cay, tính ôn, có khả năng chống khuẩn, tiêu nhiệt, giải độc hiệu quả. Vào những năm 1948, các y sĩ đã phát hiện ra tác dụng của tỏi trong việc làm giãn nở mạch máu vì co hẹp hay bị nghẹt, nhờ đó giảm áp lực giúp máu lưu thông tiện lợi, hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh về huyết áp bao gồm cả cao áp huyết và tụt huyết áp. Có thể ứng dụng dấm tỏi uống vào mỗi sáng để cải thiện hiện trạng bệnh.

Đẳng sâm


Đẳng sâm mọc hoang rất nhiều tại Trung Quốc, chúng có tác dụng trị thiếu máu mạn, gầy ốm, bệnh bạch huyết, bệnh ở tụy tạng. Bài thuốc gồm: 16g đẳng sâm, 12g hoàng tinh, 10g nhục quế, 6g cam thảo, 10 quả đại táo; sắc nước uống hàng ngày 2 lần sẽ ổn định áp huyết nhanh chóng.

Hạt sen+ táo đỏ+ gừng tươi

Đây là 3 vị thuốc rất thân thuộc mà vô cùng dễ tìm. Nước sắc gồm các vị thuốc này rất nhiều chất dinh dưỡng mà lại tăng huyết áp một cách an toàn, ổn định. Áp dụng 30 gram hạt sen, 6 lát gừng tươi và 10 gram táo đỏ sắc lấy nước uống hàng ngày 2 lần sẽ cải thiện huyết áp của bạn một cách đáng kinh ngạc.

Có thể thấy, điều trị chứng huyết áp thấp không phải quá phức tạp nhưng muốn đem lại hiệu quả cao cần phải kiên trì điều trị mà không được nóng vội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét