Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Nguồn gốc và triệu chứng của bệnh gút

Chắc rằng bạn đã từng nghe tới quá nhiều các biến chứng từ bệnh gout như suy thận, viêm loét dạ dày, các bệnh về tim mạch,...Nhưng bạn có biết nguồn gốc bệnh gout là gì ? Bệnh gút có triệu chứng cụ thể như thế nào? Dưới đây chúng tôi sẽ trình bày về nguồn gốc và các triệu chứng của bệnh gút hi vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác về bệnh gout.

Lý do bệnh gút

Nguyên nhân bệnh gout là do acid uric trong máu cao
Nguyên nhân bệnh gout là do acid uric trong máu cao
Trước hết gout là một bệnh rối loạn chuyển hóa nhân purin gây tăng axit uric trong máu. Từ ấy, làm lắng đọng muối urat ở một số cơ quan: khớp, vành tai,.. Dẫn đến sưng phồng, viêm đỏ tại các khớp xương ảnh hưởng trực tiếp tới việc đi lại sinh hoạt hàng ngày.

Nguyên nhân chính gây bệnh chính là do mức độ acid uric trong máu tăng cao thành ra một vài yếu tố có nguy cơ làm tăng mức độ acid uric trong máu sau đây mà bạn nên tham khảo như sau:
- Tăng khẩu phần bia rượu, đồ uống có cồn.
- Món ăn giàu chất đạm như: thịt bò, cá, hải sản….
- Thức uống có chứa đường cao, nước uống có ga.
- Do thuốc tây: nhiều loại thuốc như lợi tiểu cũng có khả năng gây nên bệnh gout.
- Do thừa cân béo phì.
Đa số căn do gây bệnh gout đều tới từ yếu tố bên ngoài như ăn uống cho nên mà trong quá trình điều trị bệnh gút muốn cho hiệu quả nhanh thì cần chú ý tới khẩu phần ăn uống để giảm bệnh đúng cách.

Dấu hiệu của bệnh gút

- Các triệu chứng trước tiên của bệnh gout mà bạn có thể cảm nhận được đó những cơn đau ở các khớp xương. Trên hết tần suất xuất hiện cơn đau ít, đau đớn nhẹ dần dần các đợt đau cấp xuất hiện một cách đều đặn thậm chí đau dữ dội khiến ảnh hưởng trầm trọng tới giấc ngủ, sinh họat của bệnh nhân gout.

Biểu hiện Trước hết của gout mà bạn cảm nhận được đó là những cơn đau
Biểu hiện Trước hết của gout mà bạn cảm nhận được đó là những cơn đau
- Sau đấy sẽ xuất hiện các cơn đau dữ dội, sưng tấy đỏ mà không ít người sẽ lầm tưởng là do bị bệnh khớp thậm chí làm bong gân.
- Tiến đến bạn có thể thấy khó di chuyển, đi lại: Do xương khớp bị tổn thất viêm nên gây trở ngại trong quá trình vận do những tinh thể muối urat sắc nhọn đâm vào các khớp xương, gây nên đau nhói.
- Trong trường hợp bệnh ngày càng phát triển nặng hơn và trở nên mãn tính thì có thể làm mất khả năng hoạt động, thay đổi hình dạng xương khớp,co quắp xương khớp tay chân, hình thành nên cục tophi to nhỏ do tinh thể urat lắng đọng trong mô mềm của sụn khớp.

Phân loại bệnh gout

Guot chia làm hai dạng cấp tính và mạn tính:
- Loại thứ nhất là gút cấp tính hay còn gọi là cơn viêm cấp có bốn đặc trưng cơ bản của một phản ứng viêm: sứng, nóng, đỏ, đau và đặc biệt đau dữ dội.
- Loại thứ hai là gút mạn tính với triệu chứng là bị viêm ở nhiều khớp, biến đổi hình dạng khớp, teo cơ, và cứng khớp, nổi u ở quanh các khớp ngón chân, ngón tay, gối,...
 Gút mãn tính xuất hiện ở nhiều khớp, nổi cục ở các khớp
Gút mãn tính xuất hiện ở nhiều khớp, nổi cục ở các khớp
Trên đây là những nguyên nhân gây ra và dấu hiệu gây ra bệnh gout. Nếu bạn thấy xuất hiện các triệu chứng này thì nên sử dụng ngay nhiều loại thuốc chữa bệnh, giảm đau kháng viêm như Gout AZ thay cho thuốc tây bời khi dùng thuốc tây y đặc trị khác sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, đầy hơi,tổn thương niêm mạc dạ dày. Bạn có thể ứng dụng Gout AZ kết hợp với chế độ ăn thích hợp để điều trị bệnh gút hiện quả. Hi vọng rằng những cảnh báo trên đây sẽ giúp mọi người cảnh giác hơn về căn bệnh này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét