Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Mắc bệnh gout ăn gì tốt nhất?

Bệnh Gout hay trong Đông y gọi là bệnh Thống phong là một loại bệnh gây ra do lượng acid uric trong máu quá nhiều, tích tụ lắng đọng tại khớp tạo ra các tinh thể urat gây khó khăn, cản trở khả năng linh động của các khớp.

Triệu chứng

Triệu chứng tiêu biểu của bệnh là đau nhức xương khớp khi vận động. Cơn đau thường dai dẳng, kéo dài cả ngày và đêm, gây nhiều đau đớn và khó khăn cho người bệnh. Về lâu dài, nếu không điều trị kịp thời thì các tinh thể muối tại các khớp sẽ tăng nhanh. Đến một mức nào đó nó sẽ bị đẩy ra ngoài và tạo thành các cục sưng to nhỏ tùy tình trạng bệnh. Các cục sưng đó được gọi là các tophi. Các tophi này không những gây khó khăn đau đớn trong việc mang giày dép, găng tay, tất chân mà còn làm mất tính thẩm mỹ.

Hạt tophi vừa gây đau đớn, khó khăn trong cuộc sống mà còn mất tính thẩm mỹ
Hạt tophi vừa gây đau đớn, khó khăn trong cuộc sống mà còn mất tính thẩm mỹ
Nếu người bệnh không quan tâm mà bỏ qua tất cả các triệu chứng trên thì các tinh thể urat sẽ làm khô các khớp, hủy hoại khớp. Trường hợp nặng có thể dẫn đến hoại tử phải tháo khớp.

Mắc bệnh gout ăn gì tốt?

Ăn uống luôn là một trong những yếu tố hàng đầu gây ra bệnh Gout và cũng là một trong những yếu tố hỗ trợ đắc lực trong quá trình điều trị bệnh. Vậy “mắc bệnh Gout ăn gì tốt?” luôn là điều trăn trở của người bệnh. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà người bệnh cần phải ưu tiên sử dụng để điều trị bệnh nhanh và bền vững hơn.

Nhóm thực phẩm nhiều chất xơ: 

Những thực phẩm này có tác dụng làm giảm khả năng hấp thụ, chuyển hóa và thoái hóa chất đạm trong cơ thể, tăng cường sản sinh năng lượng đồng nghĩa với giảm lượng acid uric. Điều này cực kỳ tốt đối với người bệnh. Nhóm thực phẩm nhiều chất xơ bao gồm một số loại rau củ quả như cà chua, rau cải, củ sắn,…. Đặc biệt, theo một số nghiên cứu được công bố thì rau cải bẹ xanh có tác dụng tốt nhất trong việc hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh Gout.

Cải bẹ xanh là câu trả lời cho câu hỏi “người mắc bệnh Gout ăn gì tốt”
Cải bẹ xanh là câu trả lời cho câu hỏi “người mắc bệnh Gout ăn gì tốt”

Nhóm thực phẩm có hàm lượng purine thấp:

Nhóm thực phẩm này có tác dụng tốt cho sức khỏe. Do không có hại cho bệnh Gout nên người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng một cách hợp lý để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết và bị thiếu hụt do quá trình điều trị bệnh phải hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm khác.Nhóm thực phẩm này bao gồm các loại hat, ngũ cốc, rau củ quả tươi, sữa, bơ,…. Tuy nhiên, tránh lạm dụng các loại sản phẩm này để hạn chế tình trạng thừa chất, sẽ gây ra một số loại bệnh khác như béo phì, táo bón,…

Uống nhiều nước

Đừng nghĩ việc uống nước hàng ngày và đầy đủ về lượng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn. Nó ảnh hưởng cực kỳ lớn. Khi uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ có thể đào thải các chất độc, các chất dư thừa không cần thiết ra ngoài cơ thể một cách tốt hơn. Từ đó, các bệnh sẽ có chuyển biến tích cực hơn. Tất nhiên, để triều trị bệnh cho hiệu quả nhanh và dứt điểm thì bạn nên sử dụng cùng với một số loại thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Lượng nước bạn nên sử dụng hàng ngày là từ 2-3l nước, uống trải đều.

Uống nước đều và đủ là một cách phòng tránh bệnh Gout hiệu quả
Uống nước đều và đủ là một cách phòng tránh bệnh Gout hiệu quả
Như vậy, trên đây là một số loại thực phẩm trả lời cho câu hỏi người mắc bệnh gout ăn gì cho tốt. Bạn nên tham khảo và áp dụng ngay với bản thân mình, dù không mắc bệnh để phòng tránh bệnh hiệu quả hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét